Trang web bán hàng đẹp với nội dung đầy đủ sẽ giúp bạn thu hút khách hàng. Ngược lại, một website sơ sài, không được trau chuốt sẽ khiến khách hàng rời đi ngay lập tức. Đây cũng là vấn đề đau đầu của không ít các doanh nghiệp muốn thiết kế trang web bán hàng đẹp nhưng có ít sản phẩm. Để giải quyết vấn đề này khá đơn giản, bạn có thể tận dụng các bí kíp được QCV tổng hợp qua kinh nghiệm nhiều năm làm việc với khách hàng ngay dưới đây.
1. Đầu tư hình ảnh
Giỏ hàng của bạn không có nhiều sản phẩm. Bù lại, bạn có thể làm cho trang web của mình trở nên sinh động hơn bởi một thiết kế website đẹp, với các hình ảnh mô tả sản phẩm một cách sắc nét, sống động, được đầu tư kỹ lưỡng. Điều này không chỉ giúp giao diện trang web bạn trở nên thu hút hơn, mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp bạn. Và hiển nhiên khách hàng sẽ tìm đến những trang web bán hàng với phần hình ảnh được chăm chút tỉ mỉ nhiều hơn.
2. Tận dụng kích cỡ của thiết kế
Vì trang web của bạn không có quá nhiều sản phẩm, nên hãy “lấp đầy” chúng bằng những hình ảnh có kích thước lớn hay tăng kích thước chữ, tiêu đề văn bản,… Cách sắp xếp như vậy sẽ khiến trang web của bạn bớt trống trải hơn cũng như không để thừa quá nhiều khoảng trắng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý đừng phụ thuộc quá vào điều này, nếu không sẽ gây ra tác dụng ngược, khiến trang web của bạn càng trở nên lộn xộn, thiếu logic.
3. Phân chia trang riêng cho từng sản phẩm
Một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên website bán hàng đó chính là bố cục hợp lý. Do vậy, để website của bạn trở nên bắt mắt cũng như giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông tin, tốt nhất là bạn nên phân chia sản phẩm thành từng trang riêng biệt.
Ở mỗi trang, sẽ có đầy đủ các thông tin, phụ kiện đi kèm hay đánh giá chi tiết. Việc phân bổ như vậy sẽ giúp khách truy cập có cái nhìn trực quan và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn.
4. Truyền cảm hứng bằng nội dung
Các sản phẩm của doanh nghiệp không quá nhiều, vậy sao doanh nghiệp không làm phong phú trang web của mình bởi các nội dung truyền cảm hứng, bằng cách đăng tải các bài quảng cáo, PR sản phẩm hoặc những bài viết tư vấn cách sử dụng, bảo quản, những vấn đề liên quan đang được khách hàng quan tâm hiện nay,…? Điều này sẽ góp phần khiến trang web của bạn trở nên ấn tượng, cuốn hút hơn.
Bên cạnh đó, việc thiết kế website đẹp với nội dung phong phú, hấp dẫn, giọng điệu các bài viết cũng là yếu tố mà các doanh nghiệp cần lưu ý. Tùy theo đối tượng khách hàng, người tìm mua sản phẩm là ai mà doanh nghiệp cần có giọng điệu phù hợp nhất, phù hợp với từng nhóm khách hàng của mình.
5. Hiển thị các bằng chứng xã hội
Một phương pháp thiết kế website chuyên nghiệp, lôi cuốn chính là hiển thị những review tích cực từ khách hàng về sản phẩm. Những bằng chứng có thật sẽ khiến trang web của bạn trở nên đáng tin cậy hơn. Để đảm bảo tính chân thực, tốt nhất doanh nghiệp nên đăng tải những bình luận đó ngay phía dưới sản phẩm được đề cập đến.
Bên cạnh các bài viết, doanh nghiệp có thể sử dụng các hình ảnh, video feedback từ khách hàng, hay những bài phỏng vấn khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này sẽ góp phần tạo nên một trang web ấn tượng, lại tăng thêm uy tín cho thương hiệu của bạn.
=>> Trên đây là tổng hợp những bí kíp để thiết kế trang web bán hàng đẹp khi có sản phẩm. Nếu muốn, bạn có thể áp dụng chúng vào bất cứ website nào để xây dựng một giao diện hoàn chỉnh nhằm thu hút khách hàng và nâng cao uy tín. Và bạn còn thắc mắc gì hãy liên hệ với Công ty công nghê QCV Viêt Nam của chúng tôi để được đôi ngũ tư vấn và hỗ trợ về website và tất cả liên quan đến website qua:
- Website: thietkeweb.vn
- Mail: Hotro@thietkewebqcv.vn
- Hotline: 1900.299.228