Quảng cáo Facebook Lead là một loại hình quảng cáo của Facebook. Khi người dùng nhấp vào lời kêu gọi hành động, một biểu mẫu (còn gọi là biểu mẫu) sẽ xuất hiện và người dùng có thể điền vào biểu mẫu mà không cần điều hướng đến trang khác. Các trang web trung gian khác. …
Bạn đã bao giờ thực hiện các hoạt động tạo khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như đăng ký hoạt động hoặc nhận thông tin để gọi điện trực tiếp tư vấn chưa?
Bằng cách tự động điền thông tin khách hàng tiềm năng (thông tin họ đã dùng để đăng ký tài khoản Facebook) vào mẫu quảng cáo, Facebook Lead Ads sẽ giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian khi đăng tải. Đăng ký thông tin và nhận ưu đãi kinh doanh hơn bao giờ hết.
- Tại sao nên chọn Quảng cáo Facebook Lead?
Một trong những nhược điểm gặp phải khi sử dụng Google Forms hay các trang đăng nhập trước đây là khách hàng ngại click chuột để chuyển sang trang mới. Mục đích của khách hàng tiềm năng để có được quảng cáo là tạo ra khách hàng tiềm năng và khuyến khích người dùng Facebook cung cấp thông tin mà không cần rời khỏi Facebook. Quảng cáo khách hàng tiềm năng được điền sẵn thông tin người dùng. Điều này giúp quá trình làm đầy. Tiện lợi và đơn giản hơn bao giờ hết
Đây là cách hoạt động của quảng cáo khách hàng tiềm năng. Đầu tiên khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo, nếu họ quan tâm, họ sẽ nhấp vào lời kêu gọi hành động, sau đó một biểu mẫu sẽ xuất hiện với thông tin có thể được sử dụng làm thông tin cá nhân của họ trên Facebook (thông tin họ chia sẻ hoặc đăng trên Facebook). Họ có thể xem thông tin này, chỉnh sửa nếu cần và nhấp vào Hoàn tất.
Tự động điền thông tin vào biểu mẫu giúp đơn giản hóa quá trình đăng ký. Càng ít quy trình, tỷ lệ chuyển đổi hành động càng cao. Nếu bạn cần thêm thông tin từ người dùng, bạn có thể tùy chỉnh biểu mẫu trước khi hiển thị quảng cáo.
- Tạo quảng cáo cho khách hàng tiềm năng.
Bạn có thể sử dụng Ad Manager và Power Editor để tạo khách hàng tiềm năng quảng cáo. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng công cụ Power Editor.
Trong giao diện Power Editor, nhấp vào nút Chiến dịch mới ở góc trên bên trái. Từ đó, nhập tên chiến dịch của bạn và nhấp vào menu mục tiêu. Nếu bạn có thể truy cập các mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng, bạn sẽ thấy danh sách các mục tiêu tương tự như hình ảnh bên dưới. Danh sách mục tiêu quảng cáo Facebook. Bạn có thể thấy mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng mới ở dòng cuối cùng.
Chọn mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng của bạn và tiếp tục quá trình tạo quảng cáo như bình thường. Khi bạn mở phần “Tạo Quảng cáo”, bạn sẽ thấy một phần mới được gọi là “Biểu mẫu khách hàng tiềm năng”.
Chọn Tạo biểu mẫu mới để tạo biểu mẫu thông tin mới (tất cả các loại biểu mẫu được cung cấp tại đây).
Sau đó đặt tên cho biểu mẫu trong hộp văn bản và nhấp vào Tiếp theo.
Bây giờ chọn thông tin bạn muốn thu thập từ khách hàng và khách hàng tiềm năng. Chọn thông tin bạn muốn nhận từ khách hàng của mình.
Bạn cũng có thể thêm các câu hỏi khác mà bạn muốn, ví dụ: “Bạn sống ở thành phố hay quốc gia?” Sau khi điền vào biểu mẫu, hãy nhấp vào nút “Tiếp theo”.
Thêm một liên kết đến chính sách bảo mật của công ty bạn và nhấp vào Tiếp theo.
Bây giờ nhập địa chỉ trang web (khách hàng sẽ có một tùy chọn khác để đăng nhập vào trang web sau khi điền vào biểu mẫu), rồi chọn Tiếp theo.
Kiểm tra lại biểu mẫu của bạn và nếu mọi thứ đều ổn, hãy chọn “Tạo biểu mẫu”.
Sau khi điền thông tin vào quảng cáo, vui lòng kiểm tra lại lần cuối (lỗi chính tả, v.v.) và tải lên tài khoản quảng cáo của bạn qua Power Editor.
- Tải lên danh sách khách hàng tiềm năng của bạn.
Sau khi khách hàng tiềm năng điền thông tin quảng cáo, bạn cũng cần kiểm tra lại. Cho đến nay, giai đoạn “duyệt” vẫn được thực hiện thủ công, do Facebook vẫn chưa kích hoạt tính năng tự động xuất thông tin khách hàng tiềm năng sang MailChimp, Aweber, hoặc các công cụ khác.
Để tải lên thông tin khách hàng tiềm năng, hãy chọn thư viện biểu mẫu ở góc trên bên trái của màn hình từ thanh công cụ xuất bản. Hãy nhớ rằng, bạn cần có đặc quyền của quản trị viên để xem các biểu mẫu này.
Ở bên phải, bạn sẽ thấy tất cả các hình dạng bạn đã tạo. Chọn Tải lên bên cạnh mỗi biểu mẫu để tải lên thông tin khách hàng tiềm năng dưới dạng tệp CSV.
Bạn có thể tải dữ liệu này lên công cụ quản lý khách hàng hoặc chuyển cho nhóm bán hàng để thiết lập liên hệ với khách hàng tiềm năng.
- Một số lưu ý khi quảng cáo đến khách hàng tiềm năng.
Nói rõ bạn muốn họ làm gì
Khi bạn quảng cáo trước công chúng, đôi khi bạn cần phải nói rõ về những gì bạn muốn từ khách hàng của mình. Các cụm từ kêu gọi hành động như “đến đây”, “nhấp vào” và “quyên góp tại đây” không khác nhiều so với quảng cáo đầu mối, đặc biệt là vì chưa có nhiều người dùng Facebook nhìn thấy nó. Ví dụ: bạn có thể sử dụng lời kêu gọi hành động, chẳng hạn như “nhấp vào liên kết bên dưới và xác minh thông tin của bạn” (Facebook sẽ tự động điền thông tin người dùng có sẵn).
Thông điệp này có hai ý nghĩa. Đầu tiên, họ sẽ cho người dùng biết phải làm gì và giải thích quá trình một cách dễ dàng, vì Facebook đã tự động nhập thông tin của họ. Giải thích cho người dùng của bạn rằng quá trình này sẽ làm tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Hiển thị quảng cáo vào tối hoặc ban đêm
Nhiều nhà tiếp thị sẽ khuyên bạn nên chạy quảng cáo suốt cả ngày. Với việc sản xuất có sẵn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, bạn thường sợ “bỏ quên” một số quảng cáo của khách hàng tiềm năng trong thời gian rảnh. Tuy nhiên, những người mua tiềm năng thấy rằng việc “bắt” chúng vào ban đêm và buổi tối sẽ có lợi hơn. Vào ban đêm, có rất nhiều khách hàng tiềm năng (từ các chiến dịch quảng cáo thử nghiệm).
Có lẽ mọi người sẵn sàng cung cấp thông tin hơn vào ban đêm? Không chắc chắn, nhưng bạn chắc chắn có thể tự mình kiểm tra.
Thử nghiệm các Call-To-Action
Facebook hiện chỉ có một số CTA, chẳng hạn như “tải xuống”, “nhận ưu đãi”, “tìm hiểu thêm”, “đăng ký” và “theo dõi”. Hãy thử một lời kêu gọi hành động mà bạn cho là phù hợp với mục tiêu của mình và xem chúng hoạt động như thế nào.
Tóm tắt
Dù bằng cách nào, thử nghiệm Quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook ban đầu đã tạo ra kết quả rõ ràng. Như tên gọi của loại hình quảng cáo này (Tạo khách hàng tiềm năng), bạn sẽ có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình một cách thân mật và tự nhiên hơn. Ngay cả khi tập trung vào các dịch vụ chất lượng cao, kết quả cũng rất đáng khích lệ. Nếu bạn muốn tìm thêm khách hàng, công cụ mới này chắc chắn sẽ hoạt động.