5 tuyệt chiêu giúp tăng chuyển đổi trong bán hàng bằng website chốt đơn

Khi kinh doanh online ai cũng đều muốn tăng hiệu quả chốt đơn của doanh nghiệp lên nhiều nhất có thể. Nếu bạn vẫn đang đau đầu tìm cách để thực hiện việc đó thì 4 tuyệt chiêu sau đây có thể sẽ là thứ mà bạn đang rất cần đấy!

Việc bán hàng và tối ưu chuyển đổi giống như xương sống của kinh doanh online thì chốt đơn hiệu quả chính là trái tim của cả quá trình đầy kỳ công này. Chính vì vậy, việc tối ưu chuyển đổi và chốt đơn hiệu quả thông qua fanpage hiện nay đã trở thành một chủ đề vô cùng hot với sự phát triển vượt bậc của các sàn thương mại điện tử, trao đổi online đặc biệt là trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp. Việc xây dựng cho mình một chiến lực bán hàng đồng thời có thể tối ưu chuyển đổi và chốt đơn hiệu quả sẽ giúp cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn có thể ngày càng phát triển và mở rộng hơn.

1. Việc đầu tiên rất quan trọng là cải thiện tốc độ load website

Đây là một phần trong mục tiêu thiết kế một trang web thân thiện, tuy nhiên mình đã tách riêng thành một ý bởi vì tầm quan trọng của nó. Nếu tốc độ tải trang kém thì đây là một trong những trở ngại khiến thất thoát lượng lớn khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web bán hàng. Một khi lượt truy cập đã thấp thì làm sao tỷ lệ tương tác với website cao được? Trước khi quan tâm giao diện của website sau khi nhấp chuột thì tốc độ tải trang ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng. Không có khách hàng nào đủ kiên nhẫn để chờ tải trang web của bạn cả.  Trong khi trên thực tế họ đang có vô vàn sự lựa chọn khác. Theo nghiên cứu thì khách hàng chỉ kiên nhẫn chờ đến giây thứ 3 do đó thời gian load website tối ưu là < 3s

2. Ở đâu có khách hàng cần tư vấn, ở đó có hỗ trợ kịp thời

Cùng với tâm lý thay đổi thường xuyên, khách hàng mặc dù vẫn cân đo đong đếm về sản phẩm nhưng thường sẽ có thiện cảm nhiều hơn với các cửa hàng tư vấn và phản hồi nhanh chóng các yêu cầu được đưa ra. Và ngay trong khoảnh khắc đó, cửa hàng của bạn cũng đã chốt được đơn hàng hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức.

Chính vì lẽ đó, hệ thống nhắn tin, tạo đơn của cửa hàng, doanh nghiệp cần được xây dựng một cách bài bản, có hệ thống để đáp ứng nhanh chóng những nhu cầu và thắc mắc của khách hàng. Điển hình như việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ fanpage để hỗ trợ trả lời các câu hỏi tự động về giá bán sản phẩm, về size, về tình trạng hàng… cũng như tạo lập khung chốt đơn hàng ngay lập tức khi khách hàng đã đưa ra các thông tin cần thiết.

Việc đánh nhanh thắng nhanh sẽ chính là một chiến lược vô cùng hiệu quả giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, đỡ tốn thời gian và tránh được tình trạng thay đổi ý kiến trong quá trình chờ đợi phản hồi phải không nào.

3. Xây dựng nội dung rõ ràng, cuốn hút 

Nếu khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin hoặc mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó, họ sẽ tìm đến những trang web liên quan. Bạn nên đặt mình trong vị trí của khách hàng, hiểu được mong muốn của họ thì mới có cách để làm thỏa mãn nhu cầu của họ. Việc của bạn là trình bày, cung cấp dữ liệu một cách ngắn gọn, súc tích, đầy đủ nhất để khi khách truy cập vào website của bạn, họ tập trung, họ hiểu và họ out ra mà không cần truy cập những trang web khác. Đừng nên trình bày dài dòng, khách hàng của bạn sẽ không đủ thời gian và kiên nhẫn để chơi trò trốn tìm với bạn đâu. Nội dung mà website của bạn cung cấp phải hấp dẫn, bạn phải cho người ta thấy họ đang được đọc gì, tại sao họ nên quan tâm thông tin đó, tại sao họ nên tin bạn và khi tin rồi thì họ nên làm gì.

4. Duy trì thân thiết với khách hàng cũ bằng các chính sách khuyến mãi

Không khó để thấy rằng, khách hàng cũng là một trong những nhân tố Marketing quan trọng trong quá trình bán hàng và chốt đơn của bạn. Từ việc quay lại với sản phẩm hay review cho các đối tượng xung quanh, việc gây dựng một mối quan hệ với khách hàng cũ và mới là điều vô cùng quan trọng để bạn có thể chốt đơn hiệu quả, đặc biệt là trong các chiến lược upsell sản phẩm.

Với các khách hàng cũ, cửa hàng có thể đưa ra các chương trình nhắn tin, chúc mừng, giảm giá nhân các dịp lễ, sinh nhật,… đồng thời có các chính sách giảm giá với các khách hàng thân thiết hoặc review tốt cho sản phẩm. Điều này không những làm hài lòng khách hàng mà còn giúp biến khách hàng trở thành những người mua trung thành của bạn.

Từ đó, không khó để có thể thấy rằng, họ chính là những “thiên thần” đem lại những khách hàng mới cho bạn với chi phí 0đ.

Chính vì lẽ đó, là một nhà kinh doanh, chúng ta cần thấu hiểu và nắm bắt những gì khách hàng cần, để từ đó khéo léo đưa ra các chương trình cũng như thuyết phục họ mua nhiều sản phẩm hơn nữa.

5. Xây dựng chiến lược tối ưu chuyển đổi trong bán hàng

Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh có phải là chốt đơn thật nhiều? Thật ra điều này không hoàn toàn đúng, bởi đơn giản rằng, đơn hàng của bạn có thể nhiều nhưng chúng cần quy ra một mức doanh thu cao mới thực sự hiệu quả. Hiểu đơn giản, nó chính là tối ưu chuyển đổi.

CRO (Conversion Rate Optimization) có nghĩa là Tối ưu chuyển đổi, đây là quá trình mang tính hệ thống giúp tăng tỷ lệ khách hàng hành động khi truy cập vào sản phẩm của bạn như mua hàng… Đây được cho là một điều đặc biệt quan trọng đối với bất cứ ai đang và sẽ có dự định kinh doanh online.

Việc tối ưu chuyển đổi thường được xây dựng qua 5 bước bao gồm:

  • Đo lường.
  • Đưa ra đánh giá.
  • Đưa ra các giả định.
  • Thực hiện.
  • Kiểm định thử.

Để có thể tối ưu chuyển đổi một cách tốt nhất, nhà kinh doanh cần xác định rõ ràng các phương pháp sẽ sử dụng để đánh giá và phân tích chiến lược giúp tối ưu chuyển đổi của mình ví dụ như phương pháp phân tích… Ngoài ra có một số công cụ giúp bạn có thể thống kê được các số liệu từ khách hàng như số lượng mua bán, click vào đơn hàng… trên các sản phẩm hỗ trợ quản lý bán hàng, từ đó, giúp cho nhà kinh doanh có thể tối ưu chuyển đổi và thu được một kết quả bán hàng tốt nhất với chi phí và công sức bỏ ra là thấp nhất.

Nhìn chung, với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của việc bán hàng online trên website , việc xây dựng cho mình những chiến lược tối ưu chuyển đổi và chốt đơn hiệu quả là vô cùng quan trọng.

Ý nghĩa của việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi:

Có một sự thật rằng, không phải trang web SEO nào đứng top Google cũng đảm bảo tỷ lệ người truy cập tương tác cao bằng những website đứng sau nó. Một website bán hàng có thể đứng top cao tuy nhiên chưa chắc tỷ lệ chuyển đổi đã cao. Nhưng ngược lại, một trang web có tỷ lệ chuyển đổi cao thì khả năng đứng top là cực kỳ lớn. Vậy lý giải vấn đề này như thế nào? Thứ nhất, tỷ lệ chuyển đổi giúp tối ưu hóa hiệu quả của hoạt động marketing online, đánh giá mức độ thành công của chiến dịch truyền thông, quảng cáo đó. Từ kết quả này, chúng ta có thể rút ra được thị hiếu, yêu thích của khách hàng, rút ra được kinh nghiệm cho những đợt chiến dịch lần sau… Thứ hai, nó giúp kéo dài lượng thời gian khách hàng ở lại trên trang web của bạn. Đây là tiềm năng để đưa khách tiến gần hơn tới nút chọn mua sản phẩm. Nói cách khác, đây là yếu tố quan trọng biến những người quan tâm sản phẩm của bạn trở thành những người mua hàng tiềm năng.

=>> Trên đây là những tuyệt chiêu mà chúng tôi dành cho bạn. Bạn có thể sử dụng giúp tăng chuyển đổi trong bán hàng bằng website để chốt đơn hiệu quả và khả năng bán hàng cho khách hàng của mình. Bây giờ đã là đầu tháng 5 rồi nhưng bạn vẫn còn có thời gian để thực hiện việc bán hàng của mình trên website như thế nào để hiệu quả hoặc bạn chưa có cho mình vài website bán hàng thì hãy liên hệ với công ty của chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *