Trước đây, các đại lý du lịch chỉ cần làm việc offline tại văn phòng. Hiện nay, với sự phát triển của internet, tỷ lệ người dùng smartphone tăng chóng mặt, không một công ty lữ hành nào có thể thành công nếu không có sự hiện diện trực tuyến. Tuy nhiên, không phải website của công ty lữ hành nào cũng đẹp và cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng. Hãy cùng QCV tìm hiểu về những điều cần phải biết khi thiết kế website du lịch nhé.

Tầm quan trọng của việc thiết kế web du lịch

Du lịch là một ngành có rất nhiều lợi thế trong kinh doanh trực tuyến khi kinh tế ngày càng phát triển như hiện nay. Mức sống của con người được nâng cao, kéo theo đó là nhu cầu đi du lịch, hưởng thụ cuộc sống. Chính vì vậy, du lịch ngày càng chiếm tỉ trọng cao trong nền kinh tế và mang lại rất nhiều lợi nhuận cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Cầu nhiều cung cũng nhiều theo và biến du lịch trở thành một ngành có mức độ cạnh tranh rất cao. Cạnh tranh không chỉ dừng lại ở giá hay chất lượng mà việc tiếp cận được khách hàng sớm hay muộn, đúng thời điểm hay không cũng đã trở thành yếu tố cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua.

Việc đưa ra các chiến lược kinh doanh, quảng bá thương hiệu, dịch vụ online đã và đang hết sức được quan tâm. Và nếu không có một nền tảng online vững chắc thì khó có thể cạnh tranh được. Theo đó, việc thiết kế website du lịch phục vụ được các chiến lược trên trở nên tối quan trọng đối với các doanh nghiệp đang mong muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên môi trường Internet. Các website du lịch không chỉ nên đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch của các khách hàng mà còn phải thể hiện được giá trị, đẳng cấp của doanh nghiệp.

Các tính năng cần thiết khi thiết kế website du lịch

1. Giới thiệu
Bất cứ một thiết kế website nào cũng cần phải có yếu tố này, hãy cho khách hàng của bạn biết rõ ràng về bạn thông qua trang giới thiệu doanh nghiệp. Các thông tin cần thiết mà bạn nên đưa ra là : Bạn là ai? Kinh nghiệm của bạn ra sao?  Ưu điểm nổi trội của bạn là gì? Vì sao khách hàng nên chọn lựa bạn mà không phải là một địa chỉ khác…Việc trả lời những câu hỏi đó sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về bạn cũng như các dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

2. Đặt tour du lịch
Đối với những blog du lịch tính năng này có thể không cần thiết. Nhưng đối với một website kinh doanh du lịch lữ hành thì đây là “chìa khóa” quan trọng. Khách hàng dễ dàng đặt tour hay dịch vụ như đặt vé máy bay, book phòng khách sạn… ngay tại nhà thông qua tính năng này. Một tính năng nâng cao hơn nữa là khách hàng không cần đăng nhập tài khoản mà vẫn đặt được tua tour. Bạn phải có các form và cách điền đầy đủ thông tin một cách tối giản nhất.

3. Google Map
Khách hàng sẽ truy cứu nhanh chóng được vị trí trên Google Map và những địa điểm gần đó. Họ sẽ không muốn mở thêm nhiều tab trên trình duyệt đâu.

4. Hotline và chat trực tuyến
Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, nếu đang phân vân hay cần giải đáp có thể gọi ngay đến số hotline hoặc liên hệ chat trực tuyến. Việc tích hợp này không chỉ tạo nên sự chuyên nghiệp mà còn tăng cơ hội bán tour cao hơn đáng kể.

5. Bộ lọc tìm kiếm
Để tiết kiệm thời gian tìm kiếm cho khách hàng, bộ lọc tìm kiếm được phân chia càng chi tiết càng tốt. Nếu bộ lọc tìm kiếm quá sơ sài hoặc khó sử dụng, kết quả tìm kiếm trả về không đúng với sự tìm kiếm của người dùng, dễ dàng khiến họ nản và chuyển sang tìm kiếm ở một website khác nhanh chóng hơn.

6. Tập trung vào hình ảnh Website
Hình ảnh đẹp sẽ dễ dàng gây ấn tượng với người dùng. Đặc biệt với thiết kế website du lịch, việc truyền tải những hình ảnh đẹp của các địa điểm du lịch là không thể thiếu, kích thích khách hàng lựa chọn hiệu quả.

Hình ảnh được sử dụng cần chân thực, sắc nét, tải nhanh, mô tả thực tế các tour từ khách hàng đã trải nghiệm trước đó. Nhờ đó giúp khách hàng có thêm lòng tin vào dịch vụ mà bạn cung cấp và thúc đẩy quyết định mua hàng.

7. Chú ý đến sự độc đáo của sản phẩm/ dịch vụ du lịch của công ty
Đánh vào tâm lý của khách hàng ngay từ lần đầu chính là sự khác biệt mà website du lịch mang lại. Khách hàng sẽ cảm thấy ấn tượng và thích thú hơn khi bạn nhấn mạnh vào ưu điểm của sản phẩm/ dịch vụ du lịch mà bạn cung cấp. Hãy tập trung hơn vào việc chỉ ra những lợi ích độc đáo mà khách hàng nhận được để thu hút họ đến với bạn nhanh chóng nhất.

8. Xác định tên miền cho website du lịch
Đây là yếu tố rất quan trọng khi bạn muốn thiết kế website du lịch. Làm sao chọn được tên miền website du lịch gắn với thương hiệu của công ty, giúp khách hàng dễ nhớ nhất.

Có nhiều cách để bạn chọn tên miền cho website du lịch:

  • Tên miền gắn với tên công ty
  • Tên miền gắn với địa danh du lịch
  • Tên miền hướng đến mục tiêu khách hàng
  • Tên miền liên quan đến du lịch

Dịch vụ thiết kế website du lịch chuyên nghiệp của QCV

QCV sở hữu đội ngũ kỹ thuật/webmaster có chuyên môn, kinh nghiệm, và rất nhiệt tình hỗ trợ ‘’trọn đời” cho khách hàng từ khâu lên ý tưởng website đến khi website được đưa vào hoạt động.

Lựa chọn QCV là đơn vị thiết kế website du lịch cho doanh nghiệp, quý khách hàng sẽ hoàn toàn an tâm tin tưởng bởi chúng tôi cam kết:

  • Giao diện đẹp, chuyên nghiệp, độc đáo
  • Thiết kế website thân thiện với các công cụ tìm kiếm
  • Tốc độ tải trang nhanh
  • Tích hợp đầy đủ tất cả các tính năng mà một website bán hàng cần có
  • Website tương thích với các thiết bị di động
  • Thiết kế phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp
  • Bảo hành dài lâu, hỗ trợ kỹ thuật 24/7

Dưới đây là một số website du lịch đã được QCV triển khai thiết kế:

Nếu bạn muốn biết thêm những thông tin chi tiết về thiết kế website cũng như đang cần đơn vị thiết kế website du lịch. Hãy liên hệ với đội ngũ QCV ngay hôm nay.

 Hotline: 1900.299.228 Email: Hotro@thietkewebqcv.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *