...

Thông thường, các nhà quảng cáo chỉ nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng có sở thích bổ sung hoặc dựa trên sở thích do Facebook cung cấp, nhưng đây có thể không phải là một phương pháp định vị và bán hàng quá hiệu quả. Vậy làm thế nào để khách hàng mua hàng và quay lại cửa hàng của bạn? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn: Tiếp thị lại trên Facebook!

  1. Đối với người dùng Facebook

Đầu tiên, chúng ta cần trả lời câu hỏi: “Người dùng Facebook là ai và họ cần gì?”

Facebook là mạng xã hội, nơi tụ họp của mọi người, nơi người dùng muốn chia sẻ những cảm xúc cá nhân và những điều thú vị mà họ biết với bạn bè và gia đình. Ngoài ra, người dùng Facebook cũng có mong muốn tìm hiểu những thông tin hữu ích từ cuộc sống.

Do đó, với tư cách là người dùng mạng xã hội, khách hàng của bạn sẽ không sử dụng Facebook cho mục đích ban đầu là mua hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Điều này dẫn đến việc cần phải khéo léo gây ấn tượng và tạo ra nhu cầu cho đối tượng mục tiêu của bạn.

  1. Làm thế nào để theo dõi khách hàng tiềm năng một cách chính xác?

Các nhà quảng cáo chọn hai cách để quảng cáo cho khách hàng tiềm năng:

Cách 1: Target khách hàng theo cách thông thường
Chủ cửa hàng nghiên cứu hành vi của người mua sắm và tiềm năng của sản phẩm và dịch vụ. Trên cơ sở này, sử dụng sở thích, hành vi, độ tuổi, vị trí địa lý, thông tin nhân khẩu học,… để đưa ra dự đoán và tạo hình ảnh khách hàng. Tùy chỉnh quảng cáo.

Cách 2: Target ngược với Facebook Remarketing
Tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh bán hàng trên trang web của bạn. Khi khách hàng truy cập trang web, hãy thu thập thông tin về họ. Sau đó, sử dụng Facebook Lookalike Audience Tool để tạo cơ sở khách hàng lớn hơn có cùng mục tiêu với những khách hàng tiềm năng đã đề cập ở trên. Sau đó, tập trung vào việc hiển thị các quảng cáo tiềm năng.

Ví dụ 1: Một đơn đặt hàng Facebook điển hình:

  • Bạn đăng sản phẩm và lời kêu gọi hành động
  • Khi khách hàng thắc mắc, kịp thời hỏi thông tin và số điện thoại của khách hàng.
  • Bán hàng chốt: Khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

So sánh điều tương tự với bạn làm quen 1 cô gái:

  • Các bạn sẽ làm quen và giới thiệu về bản thân.
  • Hỏi số điện thoại của cô ấy.
  • Cuối cùng: hãy nói với cô ấy yêu bạn!

Tất nhiên, nếu bạn may mắn và bạn quá “xinh đẹp”, một cô gái sẽ phải lòng bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng tỷ lệ phần trăm này thường rất thấp. Tương tự như vậy, khách hàng cũng giống như bạn gái của bạn, họ luôn tìm kiếm nhân viên bán hàng. Do đó, bạn sẽ khó bán được sản phẩm hoặc dịch vụ của mình ngay lần đầu tiên quảng cáo.

Hãy thử thay đổi cách tiếp thị lại trên Facebook:

  • Kiểm tra mong muốn của khách hàng
  • Hiển thị nội dung quảng cáo liên quan đến sản phẩm
  • Cung cấp cho họ nội dung họ cần và phân loại khách hàng tiềm năng của họ
  • Tiếp tục cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích
  • Khách hàng bắt đầu khám phá sản phẩm và dịch vụ
  • Khách hàng không còn sợ bạn
  • Tạo một tệp khách hàng nhỏ
  • Sử dụng công cụ Lookalike của Facebook để tạo tệp lớn hơn có cùng sở thích và hành vi với tệp khách hàng ban đầu.
  • Chạy quảng cáo và đóng đơn đặt hàng

Bạn có thể nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn bình thường. Hãy nhớ rằng, khách hàng của bạn không mua sắm trên Facebook!

  1. Các bước tiếp thị lại trên Facebook

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước tiếp thị lại trên Facebook để nhắm mục tiêu đến những khách hàng phổ biến nhất của bạn:

Bước 1. Chuẩn bị trang web. Điều kiện tiên quyết và đủ là bạn phải có một trang web được cài đặt sẵn mã pixel Facebook.
Bước 2. Tìm các chủ đề liên quan đến sản phẩm
Bước 3. Thiết lập quảng cáo nội dung này
Bước 4: Khách hàng tiềm năng click vào Internet => Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết người dùng Facebook.
Bước 5: Tiếp tục theo dõi khách hàng thông qua nội dung phù hợp
Bước 6: Sử dụng công cụ tạo đối tượng tương tự để Facebook tự động tìm mục tiêu bạn muốn dựa trên lượng khách hàng tiềm năng mà bạn nhận được.
Bước 7. Tiếp tục quảng cáo đến đối tượng lookalike mà bạn đã tạo.

Ví dụ 2:

-Bạn đang kinh doanh dịch vụ: “Đặt tiệc cưới”.

Nội dung liên quan có thể giúp phân loại khách hàng:

  • Cách chọn nhẫn cưới đẹp
  • Chú ý tổ chức đám cưới của bạn
  • Nhưng một lưu ý đối với cô dâu sắp về nhà chồng.
  • Đây là mẫu đồ chơi cướp đồ 2016 cực đẹp
  • Địa chỉ chụp ảnh cưới đẹp nhất Việt Nam, v.v.

Dựa trên các chủ đề trên, bạn có thể phân tích xem ai là người quan tâm đến sản phẩm mà người mua quan tâm, thu thập thông tin và dữ liệu từ khách hàng tiềm năng và phân loại họ thành các nhóm cụ thể. Từ đó, chúng tôi sẽ sử dụng tiếp thị lại đi kèm với từ khóa “đặt tiệc cưới” để tạo nhu cầu và để người mua hàng lựa chọn cửa hàng phù hợp với mình. Với tiếp thị lại trên Facebook, khả năng thành công chắc chắn là cao hơn khi bạn dùng cách target thông thường! Chúc các bạn thành công!

1 comment on “Facebook Remarketing – Nhắm chuẩn đối tượng khách hàng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Seraphinite AcceleratorBannerText_Seraphinite Accelerator
Turns on site high speed to be attractive for people and search engines.