Kích thước quảng cáo Google: Bạn nên sử dụng kích thước nào? Bạn biết? Một trong những cách hiệu quả nhất để “cắt giảm ngân sách” là chọn kích thước quảng cáo Google Ads phù hợp.
Thoạt nhìn, các hình ảnh trong banner quảng cáo của Google có vẻ “na ná” nhau. Tuy nhiên, không phải tất cả các kích thước quảng cáo banner đều giúp bạn tiết kiệm tiền.
Do đó, trong bài viết này, webpack sẽ cung cấp cho bạn một số tùy chọn kích thước quảng cáo Google Ads tốt nhất để giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn.
- Tại sao tôi nên quan tâm đến kích thước của quảng cáo Google Ads?
Khi hiển thị quảng cáo hiển thị, điều đầu tiên bạn cần tìm là “Quảng cáo ở đâu? Kích thước như thế nào?” Điều này giúp thiết kế một banner quảng cáo hoàn chỉnh và tích hợp thông tin đầy đủ nhất.
Người dùng có thể chọn từ nhiều kích thước quảng cáo Google Ads khác nhau. Tuy nhiên, mỗi kích thước sẽ cho kết quả khác nhau. Vị trí và kích thước của biểu ngữ hiển thị của Google ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành động của người xem.
Các quảng cáo gần với nội dung của trang web sẽ hấp dẫn hơn và cung cấp CTR (tỷ lệ nhấp chuột) cao hơn. Một số quảng cáo Google Ads quá nhỏ hoặc quá lớn sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Thường thì nhiều người hay dùng đồ tốt. Lời khuyên cho bạn-Hãy chú ý đến kích thước của biểu ngữ và nơi nó xuất hiện thường xuyên nhất trên trang web. Đây là những loại biểu ngữ hiệu quả hơn.
Theo nghiên cứu công khai của Google, kích thước 300×250 và 729×90 là hấp dẫn người dùng nhất. Điều này có nghĩa là bạn nên hiển thị hai loại quảng cáo biểu ngữ “luôn luôn và ngay bây giờ.”
Điều quan trọng nhất trong quảng cáo hiển thị hình ảnh là “số lần hiển thị”. Và kích thước hiển thị của banner cũng ít nhiều ảnh hưởng đến quyết định click. Một số người dùng cài đặt các trình chặn quảng cáo như AdsBlock vì họ thấy phiền phức. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách đặt các kích thước quảng cáo khác nhau. Vì thông thường các ứng dụng chặn quảng cáo sẽ chỉ chặn một số kích thước quảng cáo phổ biến nhất.
Ngoài ra, quảng cáo Google Ads phải được tối ưu hóa để hiển thị trên điện thoại di động và thiết bị di động. Bạn cần tìm hiểu xem khách hàng của mình sử dụng thiết bị nào để duyệt web nhằm phát triển kế hoạch quảng cáo hiển thị hình ảnh phù hợp với thiết bị đó.
- Kích thước quảng cáo Google Ads tốt nhất là gì?
Theo dữ liệu do Google cung cấp, có 5 kích thước quảng cáo tốt nhất để xem xét trước khi chạy quảng cáo hiển thị hình ảnh.
Như bạn có thể thấy, các vị trí tốt nhất không nhất thiết phải gần nhau hoặc trong cùng một khu vực.
Phần còn lại của bài viết sẽ giải thích chi tiết hơn tại sao banner đặt ở những nơi này lại hiệu quả hơn những nơi khác.
Ad-site 1: 300×250
Còn được gọi là “hình chữ nhật trung bình”. Như chúng ta đã biết, đây là những kích thước quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất trên Internet. Điều này là do kích thước nhỏ gọn và không chiếm nhiều diện tích.
Một ví dụ như sau: 300 × 250. Quảng cáo Google Ads
Loại quảng cáo này thường được chèn vào giữa các đoạn nội dung. Nói cách khác, người dùng nên nhìn thấy chúng khi xem nội dung. Đây là một cách để ngăn quảng cáo của bạn trở thành điểm mù cho quảng cáo. Vùng chết quảng cáo là nơi thường xuyên hiển thị quảng cáo nhất. Khán giả biết điều này, vì vậy họ thường tránh nhìn vào những nơi này.
Ad-site 2: 336×280
Loại kích thước quảng cáo thứ hai được gọi chung là hình chữ nhật lớn. Mặc dù loại kích thước này không được sử dụng thường xuyên như loại trên. Nhưng vẫn có nhiều trang web, và nhiều người muốn sử dụng chúng.
Kích thước này rất giống với quảng cáo 300×250, nhưng chúng có nút CTA lớn hơn. Vì vậy, nó cũng là một trong những định dạng văn bản được “chèn” phổ biến nhất để có thể “thu hút” sự chú ý của người xem trang.
Ad Size 3: 728×90
Kích thước quảng cáo này được gọi là “hình chữ nhật dài”. Nó thường xuất hiện nổi bật ở đầu trang.
Theo Google, loại quảng cáo này luôn xuất hiện ở đầu nội dung hoặc trên trang web diễn đàn.
Ad Size 4: 300×600
Kích thước này thường được gọi là kích thước quảng cáo “nửa trang”. Mặc dù nó không thực sự yêu cầu nửa trang.
Mục đích của loại hình quảng cáo này là cung cấp thêm không gian cho hình ảnh và thông điệp để thu hút người đọc.
Theo Google, loại quảng cáo này là một trong những kích thước quảng cáo tiết kiệm nhất hiện nay.
Ad Size 5: 320×100
Kích thước này được gọi trong ngành là kích thước “biểu ngữ lớn trên điện thoại di động”.này được được dân trong nghề gọi là kích thước “banner lớn trên di động”.
Như bạn thấy, kích thước quảng cáo này vừa với màn hình và không chiếm nhiều thông tin xung quanh. Thông tin nhịp tim
- Tôi nên sử dụng kích thước quảng cáo Google nào?
Cho đến nay, bạn đã tìm hiểu về nhiều loại quảng cáo với các kích cỡ khác nhau.
Bạn có thể nghĩ rằng đó sẽ là sự kết hợp của 300×250 và 728×90, nhưng không phải vậy.
Bạn nên xem quảng cáo của các thương hiệu có sản phẩm giống bạn.
Quan trọng hơn, bạn nên sử dụng A / B cho các kích thước quảng cáo khác nhau
Mặc dù tỷ lệ nhấp của quảng cáo trên mạng hiển thị thấp hơn trên mạng tìm kiếm. Nhưng quảng cáo hiển thị hình ảnh có lợi thế trong việc tạo ra nội dung trực quan hấp dẫn. Nếu bạn muốn nhanh chóng xây dựng nhận thức về thương hiệu, loại hình quảng cáo này cũng đặc biệt phù hợp.
Thậm chí, bạn có thể “lái” cảm xúc của khán giả theo sở thích của mình. Dựa vào việc sử dụng màu sắc trong thiết kế biểu ngữ.
Trong một số trường hợp, Google có thể tự động kéo dài (kéo dài hoặc thu nhỏ) kích thước của quảng cáo biểu ngữ Google Ads. Không thể ngừng hiển thị quảng cáo hoàn toàn. Vì vậy, bạn cũng nên chuẩn bị cho những dịp như vậy. Tránh vô tình thay đổi nội dung quảng cáo của bạn để đánh lừa người xem.
Khắc phục: Tạo nhiều mẫu quảng cáo với các kích thước khác nhau.
Ngoài ra, nếu không đề cập đến quảng cáo trên điện thoại di động thì bài viết này sẽ không đầy đủ. Các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất là những vị trí không dễ bỏ qua khi người dùng xem trang. Khi nội dung và thiết kế đủ tốt, hãy thêm một không gian tốt. Chuẩn bị sẵn sàng cho âm thanh của một vụ nổ thác nước.
Kết luận
Bạn không nên nhầm lẫn khi chọn kích thước quảng cáo Google của mình. Điều này có thể làm cho quảng cáo của bạn trông không chuyên nghiệp và giảm tỷ lệ nhấp.
Khi hiển thị trên thiết bị di động, kích thước quảng cáo Google Ads rất quan trọng.
Bạn không thể chỉ tạo một biểu ngữ có một kích thước mà còn muốn nó hiển thị tốt ở nhiều kích thước khác nhau.
Quảng cáo của bạn không được che nội dung của trang web. Hoặc xúc phạm người đọc với màu sắc quá chói.
Khi bạn xem xét những điều nhỏ được liệt kê ở trên, quảng cáo hiển thị hình ảnh sẽ nhanh chóng nhận được hàng nghìn lần nhấp.
Và đừng quên nhấn đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để không bỏ lỡ những bài viết mới nhất về Google Ads do thietkewebqcv đăng tải nhé!
Để được tư vấn ngay mọi thông tin về dịch vụ quảng cáo Google AdWords giá rẻ, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 097.120.9898.