- Google ads là gì ?
Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google, bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận.
Lợi ích mà Google Ads mang lại cho khách hàng của họ là gì? Nó giúp cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn. Nhờ các đặc trưng riêng, quảng cáo Google cho phép tiếp cận chính xác khách hàng theo tiêu chí, nhu cầu nhất định. Bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức khác nhau để tìm kiếm khách hàng, tăng chuyển đổi và doanh thu, mang về lợi nhuận. Đồng thời có tiếp thị bám đuôi bằng GDN hay xu hướng Google Shopping được ưa dùng gần đây
2. Cách chạy quảng cáo google ads hiệu quả
+ Đăng ký tài khoản google ads
Truy cập vào trang tạo quảng cáo Google adwords https://adwords.google.com/, chọn bắt đầu ngay và đăng nhập vào gmail của bạn.
- Chọn mục tiêu quảng cáo cho doanh nghiệp: Việc chọn mục tiêu này sẽ cho Google biết đối tượng bạn muốn nhắm đến cũng như cách Google sẽ nhận được tiền khi đáp ứng được mục tiêu cho bạn.
- Tăng số lượng cuộc gọi: chọn mục này nếu khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp phát triển qua các kênh tổng đài/ điện thoại.
- Tăng số lượng khách hàng ghé cửa hàng: chọn mục này nếu như bạn muốn tăng số lượng người ghé cửa hàng xem trực tiếp.
- Tăng lượt bán hàng hoặc lượt đăng ký qua trang web: nếu bạn kinh doanh trực tuyến (không có cửa hàng), hãy cân nhắc mục này.
- Sau đó bạn sẽ đi đến tạo chiến dịch quảng cáo
+ Lựa chọn từ khóa chạy thích hợp
Chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình đến đúng nhóm khách hàng. Từ khóa phải khớp, liên quan với các cụm từ mà khách hàng tiềm năng có khả năng sử dụng để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ.
Đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng sẽ giúp tăng khả năng chuyển đổi cho sản phẩm dịch vụ của bạn.
Sau đây là một vài gợi ý giúp bạn dễ dàng thiết lập danh sách từ khóa của mình:
- Suy nghĩ như một khách hàng khi bạn tạo danh sách từ khóa.
- Chọn từ khóa cụ thể để nhắm mục tiêu khách hàng cụ thể.
- Chọn từ khóa chung chung để tiếp cận nhiều đối tượng khách.
- Nhóm các từ khóa tương tự thành các nhóm quảng cáo.
+ Viết mẫu quảng cáo thích hợp
Một mẫu quảng cáo Google Ads bao gồm:
- 3 tiêu đề – 1 tiêu đề gồm 30 ký tự.
- 2 phần mô tả dài 90 ký tự.
- Tổng độ dài là 270 ký tự. Vậy làm sao để có một mẫu quảng cáo thu hút khách hàng mục tiêu chỉ với 270 ký tự? Hãy luôn bám sát các yếu tố sau nhé.
- Viết ngắn, rõ ràng và đủ ý. Phía bên góc phải có một bảng nhìn trước (bảng nhìn theo thực tế khi quảng cáo được chạy), bạn xem để cân đối độ dài chữ, bảo đảm đủ nghĩa và không bị cắt mất chữ nhé.
- Cụm từ khóa chính nên xuất hiện 2 lần: 1 lần ở tiêu đề và 1 lần ở mô tả.
- Truyền đạt nhiều thông tin có giá trị về sản phẩm đến khách hàng.
- Không nên sử dụng ký tự đặc biệt.
- Mỗi chiến dịch, thiết bị (máy tính, điện thoại) nên là một thông điệp khác nhau để tối ưu hoá.
+ Theo dõi và tối ưu quảng cáo
Quảng cáo Google Ads sẽ không bao giờ hoàn thiện và hiệu quả nếu chúng ta không theo dõi và tối ưu nó nhờ vào các số liệu.
Bạn sẽ theo dõi quảng cáo Google bằng cách nào?
- Đo lường chuyển đổi trực tiếp từ tài khoản Google Ads
- Đo lường chuyển đổi Google Ads thông qua công cụ Analytics
Song song, có 8 cách đơn giản tối ưu quảng cáo:
- Cập nhật giá thầu nếu cần.
- Loại bỏ các từ khóa không hiệu quả.
- Điều chỉnh, phân bổ lại ngân sách hợp lý.
- Xử lý Truy vấn tìm kiếm (thêm hoặc phủ định).
- Tạo quảng cáo theo khung giờ.
- Thiết lập ưu tiên thiết bị.
- Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý.
- Tắt/ Thay mẫu quảng cáo (nếu cần).