• 22 Tháng Một, 2022
  • Phùng Thị Ngọc Huyền

Với công nghệ hiện đại như ngày nay, khi dịch vụ thương mại điện tử ngày càng thăng tiến. Phải chăng đâu đó chúng ta vẫn nghe tới thuật ngữ Web chuẩn SEO. Nhưng để hiểu rõ tường tận sâu bên trong của nội dung website chuẩn SEO thì không phải ai cũng biết. Vậy bài viết dưới đây, QCV xin được giải đáp mọi thắc mắc về lĩnh vực này. Nếu quý khách cũng đang hoang mang về SEO là gì, các yếu tố, tiêu chí chuẩn SEO,… thì đừng bỏ lỡ nội dung này nhé.

Định nghĩa về Web chuẩn SEO nghĩa là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Web chuẩn SEO tức là một trang web được thiết kế có cấu hình Onpage. Với những tính năng chuẩn SEO để google dễ dàng nhận diện, thu thập và hiểu được toàn bộ về Website. 

Một trang web được thiết kế đẹp mắt, thu hút và hấp dẫn nhưng chưa chắc đảm bảo đúng yếu tố chuẩn SEO. Ngày nay, khi các doanh nghiệp ngày càng cạnh tranh nhiều thì google lại càng nghiêm khắc hơn trong vấn đề xếp hạng. Vì thế, một trang web chuẩn SEO là sự kết hợp giữa kiến thức lập trình và kiến thức chuyên sâu về SEO, về Web Usability.

Web chuẩn SEO

Giải đáp thắc mắc về lý do cần phải thiết kế một web chuẩn SEO

Với cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các doanh nghiệp trao đổi qua hình thức thương mại điện tử. Nếu bạn không tạo ra một website thân thiện thì chắc chắn khả năng khả năng khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn sẽ hạn chế. SEO đảm nhận khá nhiều công việc với mục đích tối ưu, quảng cáo website. Điển hình như: Nghiên cứu từ khóa, tối ưu Onsite, tối ưu Onpage, xây dựng content, SEO offpage, xây dựng Backlink,…

Sở hữu một trang web chuẩn SEO, bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích sau:

  • Bài viết được đăng tải lên website có khả năng lên TOP google cao hơn.
  • Tác động trực tiếp tới vị trí xếp hạng trên Google, khả năng Index cao.
  • Tạo sự uy tín cũng như giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Tiết kiệm tối đa các chi phí về quảng bá marketing, khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn.
  • Khi lượng truy cập nhiều và hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng thì chắc chắn doanh số sẽ tăng cao hơn.
  • Có vai trò quan trọng trong việc cải thiện lượng traffic cho trang web của bạn.
 Tầm quan trọng của thiết kế website chuẩn SEO

Tổng hợp những yếu tố để tạo nên một trang web chuẩn SEO

Để thiết kế một trang web chuẩn SEO thì phải đảm bảo hội tụ tất cả các yếu tố sau:

Nội dung

Thực tế mà nói, content chính là phần quan trọng nhất để tạo nên một website chuẩn SEO. Để viết được nội dung chuẩn SEO là một điều không hề dễ dàng bởi nó liên quan đến nhiều khía cạnh. Bao gồm:

  • Tiêu đề bài viết: Tùy theo từng trang web để quy định tối đa 60-70 ký tự và chứa từ khóa chính.
  • Đoạn Meta Description ngắn gọn, cuốn hút, thuyết phục và phải chứa từ khóa chính.
  • Keyword (Từ khóa chính): Người viết sử dụng các từ khóa chính để phân bố đều trong bài viết. Để tăng mức độ nhận diện nội dung thì có thể xen lẫn vào một vài từ khóa phụ.
  • Nội dung phải viết đảm bảo yếu tố sáng tạo, mới mẻ và không được đạo văn.

Người đảm nhận vai trò viết content nếu thực hiện đúng theo các tiêu chí trên có nghĩa là bài viết đã chuẩn SEO.

URL

URL được hiểu đơn giản chính là địa chỉ, đường dẫn tới bài viết trên trang web. Nếu URL được tối ưu chuẩn SEO thì các công cụ tìm kiếm như Google sẽ nhận diện và thu thập dữ liệu hơn.

URL chứa từ khóa chính, ngắn gọn, súc tính và bao hàm được nội dung chính của bài viết. Đặc biệt, URL sẽ không chứa dấu, các từ được nối liền với nhau bằng dấu gạch nối “-”.

Hình ảnh chuẩn SEO

Hình ảnh cũng là một trong những yếu tố tạo nên một trang web chuẩn SEO, thu hút người dùng. Để tối ưu hình ảnh khi đăng tải nội dung thì bạn nên giảm dung lượng hoặc kích thước của ảnh. Điều đó đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến tốc độ load web.

Tốc độ load web

Với vai trò là một người dùng, chắc hẳn ai cũng sẽ mong muốn kết quả tìm kiếm được hiển thị nhanh. Chính vì thế, tốc độ tải dữ liệu của một trang web ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả đánh giá của Google. Thậm chí, với một website tải quá chậm gây khó chịu cho người đọc và sẽ có phản hồi xấu tới trang web đó.

Thiết kế web W3C

W3C chính là một thước đo tiêu chuẩn trong việc thiết kế một Web chuẩn SEO. Thông thường, Google sẽ có đánh giá cao hơn đối với những trang web chuẩn W3C. Đồng thời, tốc độ tải dữ liệu của trang web cũng sẽ nhanh hơn và dễ dàng hiển thị trên mọi thiết bị di động.

 Tiêu chí về URL

Mách bạn cách kiểm tra một trang web chuẩn SEO hay chưa

Một trang web chuẩn SEO đồng nghĩa với việc các công cụ tìm kiếm đã nhận diện và thu thập dữ liệu trên website đó. Hay nói cách khác, website chuẩn SEO khi người dùng tìm kiếm website của bạn mà thấy xuất hiện trên Google. Để kiểm tra một trang web đã cấu hình cho Google Index hay chưa thì bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Vào giao diện Google.
  • Bước 2: Trên ô tìm kiếm từ khóa, hãy nhập theo cú pháp : Site:Tên miền website.

Trường hợp các danh sách các bài viết hoặc sản phẩm, dịch vụ của bạn được hiển thị tức là website chuẩn SEO. Ngược lại, nếu như kết quả không hiển thị bất kỳ một danh sách nào thì nghĩa là website đó chưa được index.

Trang web đã Index

Bài viết trên, QCV đã chia sẻ những thông tin cơ bản về một trang web chuẩn SEO. Nếu như quý khách muốn thiết kế một website chuẩn SEO thì hãy liên hệ tới chúng tôi. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một trang web đạt được xếp hạng như mong muốn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *