Hiện nay không ít chủ các doanh nghiệp, cửa hàng vừa và nhỏ thành lập các trang website với mục đích để bán hàng trực tuyến. Khi thị trường kinh doanh trực tuyến này ngày càng phát triển thì mức độ cạnh tranh lại càng cao. Vậy làm sao để bạn có 1 website đẹp và chuyên nghiệp? Và quan trọng hơn hết làm sao để thu hút nhiều lượt truy cập vào website từ phía khách hàng? Để làm được những điều đó bạn cần phải có kế hoạch xây dựng và chuẩn bị nhiều yếu tố quan trọng cho website của mình. Dưới đây là một số yếu tố giúp thu hút khách hàng truy cập vào website bán hàng hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn.
1. Nội dung hay
Nôi dung hay – Nghe có vẻ rất đơn giản nhưng để chuẩn bị và lên ý tưởng cho nội dung, bạn phải hiện thực hoá ý tưởng trong đầu bạn. Hãy đặt mình là cương vị khách hàng để soạn thảo ra những bài viết liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cung cấp hữu ích có thể đáp ứng như cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng. Ví dụ: Bạn muốn kinh doanh về sản phẩm thực phẩm chức năng thì tất cả nội dung trên website không chỉ nên giới thiệu về công ty bạn hay giá cả sản phẩm mà bạn cần phải cần phải viết thêm các chủ đề liên quan như: tác dụng khi sử dụng sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, phân biệt sản phẩm thật và giả…đăng tải lên website để KH tham khảo. Điều này giúp website của bạn thu hút nhiều người đọc hơn, giúp họ biết đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh nhiều hơn.
2. Hình ảnh đẹp
Bạn có công nhận với tôi là : Một website có màu sắc nổi bật, bắt mắt thì sẽ thu hút ánh hình của bạn? Vâng đó chính là 1 trong những chiến lược marketing của chúng ta. Một trang web sẽ thu hút KH nếu có hình ảnh đẹp, màu sắc hài hoà không quá loè loẹt, banner cuốn hút, logo được thiết kế đẹp và chuyên nghiệp.
3. Video quảng cáo thu hút
Hiện nay người dùng không còn cảm thấy xa lạ với những video đăng quảng cáo trên website. Đó có thể là một đoạn video có nội dung giới thiệu sản phẩm, một đoạn film ngắn về chiến dịch quảng bá thương hiệu hay thậm chí là những MV hoặc clip được đăng tải với mục đích làm cho sinh động trang web,…Nhưng phải chắc chắn video mà bạn đăng lên website phải có cảnh quay tốt, độ net cao, hiệu ứng đẹp mắt cùng âm thanh thu hút người xem.
4. Viết content chia sẻ facebook
Tại sao là facebook? Vì đây chính là kênh bán hàng được nhiều người truy cập nhất hiện nay. Bạn có thể tạo một trang facebook bán hàng, lên ý tưởng viết content mỗi ngày. Sau đó, bạn dán đường link từ website của bạn vào dòng nội dung chia sẻ đó. Nếu bạn có kinh phí có thể đầu tư thêm cho dịch vụ chạy quảng cáo facebook. Như vậy thông qua facebook, người xem có thể gián tiếp truy cập vào website bán hàng của bạn như đúng ý bạn muốn.
5. Quảng cáo trực tuyến
Đối với việc làm quảng cáo trực tuyến chắc chắn bạn sẽ tốn một khoản chi phí không nhỏ tuỳ theo từng loại hình mà bạn chọn. Nhưng không phải vì như vậy mà chúng ta không quảng cáo cho website. Nếu bạn thiết kế trang website bán hàng với mục đích đẩy mạnh việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ ra thị trường, tăng doanh số bán hàng mà không kết hợp quảng cáo thì sẽ không tận dụng được hết những lợi ích từ website và internet mang lại. Có nhiều cách để bạn làm quảng cáo: Quảng cáo trên các công cụ tìm kiểm google, quảng cáo trên các mạng xã hội (facebook, youtube…), quảng cáo rao vặt, diễn đàn. Bạn không biết khai thác tốt thế lợi từ quảng cáo trực tuyến thì vô hình chung là bạn tự đánh mất lợi thế cạnh tranh so với đối thủ và cơ hội chiếm lĩnh thị trường kinh doanh.