...

Làm sao để đẩy mạnh việc bán hàng ở website?

Trong thời đại 4.0 thì việc dùng mạng internet đang rất phổ biến với tất cả mọi người. Sự phát triển mạnh mẽ của internet, công nghệ thông tin kéo theo sự phát triển của ngành thương mại điện tử. Việc mua sắm online dường như trở thành điều không thể thiếu với chúng ta. Vì vậy tất cả các doanh nghiệp lớn bé hay cá nhân cần xây dựng website để giới thiệu sản phẩm và bán hàng online. Song không phải ai cũng hiểu rõ về các cách thức để ứng dụng website trong việc bán hàng online. Vậy làm thế nào để ứng dụng được website trong việc bán hàng ? Chúng tôi sẽ giúp bạn.

  1. Quản trị website, vận hành website

Ngay khi bạn thiết lập website thì việc đầu tiên bạn cần làm là có nhân lực để quản trị website. Công việc này sẽ phải bắt đầu ngay trong giai đoạn trang web hoàn thiện. Bao gồm những công việc sau :
  + Chuẩn bị nội dung, dữ liệu để cập nhật lên website
 + Theo dõi xử lý lỗi từ website
 + Triển khai chiến lược để tiếp thị và quảng bá website
 + Xử lý các yêu cầu của khách hàng gửi đến website
 + Lập ra kế hoạch để phát triển và nâng cấp trang web cho phù hợp với nhu cầu sử dụng

Với lượng công việc như thế này thì các bạn cần có một người đảm nhiệm chuyên biệt. Tuy vậy theo tình hình chung hiện nay thì tất cả doanh nghiệp đều mắc phải một sai lầm là sử dụng nhân lực kiêm để quản trị web nhằm tiết kiệm chi phí. Việc này dẫn đến website không được chăm sóc tốt và hiệu quả mang lại không được như mong muốn khi đầu tư.

2. Đảm bảo một trang web đơn giản nhưng tiện lợi

Với những trang web quá phức tạp, cầu kỳ không show diễn được mục đích chính khi vào web thì thường khách hàng sẽ không nán lại lâu, hay những đường link bị chết không click vào được sẽ làm mất đi cơ hội bán hàng của bạn. Hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp cũng sẽ làm cho trang web của bạn bắt mắt hơn, nhưng nếu nội dung không hấp dẫn và thu hút thì sẽ làm khách hàng cảm thấy không thoải mái khi vào website của mình.
Do đó, bạn cần tổ chức và hợp lý hóa trang web của bạn để tiện lợi nhất khi sử dụng

3. Quảng cáo website

Hiện nay, lượng người dùng mạng internet rất lớn, do đó việc quảng cáo website của bạn sẽ giúp nâng cao khả năng truyền tải thông điệp và tiếp cận được các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.

4 phương pháp quảng cáo website hiệu quả

Để đạt được điều này, các bạn nên đặc biệt tập trung vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO để đưa trang web của bạn on top trên các công cụ tìm kiếm. Trong SEO thì sẽ có 2 cách làm : Là seo tự nhiên và seo google ads word. Công cụ SEO này sẽ giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

4. Xúc tiến kinh doanh chéo

Trang web chỉ là một kênh bán hàng, bên cạnh đó còn có các kênh bán hàng khác như bán hàng qua điện thoại, bán hàng trực tiếp… khách hàng có lựa chọn một trong các kênh bán hàng của bạn mà họ cảm thấy phù hợp nhất. Vì vậy, để phát triển việc bán hàng trực tuyến bạn có thể in link web lên các tờ rơi, băng rôn quảng cáo, các bao bì sản phẩm, hộp vận chuyển, xe giao nhận và danh thiếp kinh doanh,… Bạn cũng có thể mua các tên miền tương tự nhau để khách hàng có thể nhầm lẫn vẫn có thể tìm thấy về website của bạn. Chỉ những điều nhỏ nhoi như vậy nhưng cũng có thể mang lại hiệu quả cho bạn . Đừng bỏ lỡ cơ hội này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Seraphinite AcceleratorBannerText_Seraphinite Accelerator
Turns on site high speed to be attractive for people and search engines.