Thiết kế website đẹp nói chung và Thiết kế website nhà hàng thân thiện nói riêng là mong muốn của tất cả chủ doanh nghiệp trong ngành. Một website đáp ứng đủ tiêu chí về thẩm mỹ sẽ giúp khách hàng cảm thấy thích thú khi trải nghiệm hơn. Cập nhật và làm mới các trang web nhà hàng là một trong những biện pháp vô cùng hữu ích để mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng, đồng thời gia tăng mức độ hài lòng và tin cậy của họ với cửa hàng bạn. Những bước dưới đây sẽ giúp bạn có một thiết kế website nhà hàng luôn tươi mới và hấp dẫn thực khách.

1. Vì sao nhà hàng cần thiết kế website đẹp?

Thiết kế website đẹp là một trong những cách đưa những sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng, doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình, gia tăng đơn hàng trực tuyến, cũng như các cuộc gọi book lịch đặt bàn…

Vậy nên việc sở hữu website nhà hàng luôn cần thiết đối với bất kỳ cá thể hay doanh nghiệp hiện đại nào, đặc biệt là nhà hàng, khách sạn.

2. Kiểm tra lại trang web

Kiểm tra lại tổng thể website là việc bạn cần làm ngay. Lên danh sách những yếu tố cần cải thiện dựa trên cái nhìn chủ quan của bản thân cũng như lấy thông tin từ khách hàng. Tốt hơn hết hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, truy cập vào trang web và trải nghiệm để có cái nhìn khách quan hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên truy cập vào một số các website khác và trả lời một số câu hỏi như:

  • Thiết kế website đó có dễ dàng điều hướng hay không?
  • Hình ảnh trên website thế nào? Có thực sự hấp dẫn người dùng hay không?
  • Website có mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng hay không?
  • Có nút kêu gọi hành động ở mỗi trang web hay không?
  • Nội dung website như thế nào? Có hữu ích cho khách hàng hay không?
  • Các yếu tố về địa điểm, số điện thọi liên lạc và khung giờ mở cửa có dễ dàng tìm thấy hay không?

Công đoạn tiếp theo bạn nên làm kiểm tra một số mục trên trang nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động của website trên các công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

  • Tiêu đề trang: hãy cập nhật lại website nếu chưa có một tiêu đề thực sự độc đáo.
  • Mô tả trang: nên có phần mô tả riêng cho mỗi trang, tóm tắt nội dung cho các trang công cụ tìm kiếm. Phần mô tả không được trùng lặp.
  • Liên kết gãy: Hãy đảm bảo mọi liên kết được hoạt động bình thường.
  • Hình ảnh: mỗi hình ảnh cần phải có Alt text.
  • Kiểm tra tốc độ và hiệu suất của trang bằng công cụ tìm kiếm Google.

3. Ý kiến khách hàng

Việc tham khảo ý kiến khách hàng cũng là một sáng kiến hay để bạn biết được những ưu điểm và nhược điểm mà thiết kế website của mình đang tồn tại là gì? Và họ mong muốn điều gì mới mẻ ở website đó.

4. Hãy quan tâm đến màu sắc khi thiết kế website

Bạn đã từng tham khảo các mẫu thiết kế website đẹp bao giờ chưa? Bạn nghĩ sao về bảng màu phù hợp cho một website nhà hàng? Thông thường, màu nâu, trắng, đỏ và đen là những màu sắc phù hợp nhất.

Tất nhiên, trên các website nhà hàng có rất nhiều màu sắc sinh động, nhưng 4 màu này sẽ là màu sắc chủ đạo với những lý do khá thú vị sau đây:

  • Màu nâu: tượng trưng cho độ tin cậy, sự ổn định, và tuân thủ truyền thống.
  • Màu trắng: tăng cảm giác tươi mát, tinh khiết và tự do.
  • Màu đen: của sự huyền bí và sức sáng tạo truyền cảm hứng mạnh mẽ tới người nhìn. Đây cùng là phông nền tuyệt đẹp cho những “food reviewer” thoải sức phô diễn tài nghệ.
  • Màu đỏ: thường được các nhà hàng thức ăn nhanh sử dụng vì nó là biểu tượng của niềm đam mê và những ham muốn bí mật.

Hãy nhớ rằng màu sắc luôn ảnh hưởng đến hành vi của người dùng. Sử dụng kiến thức này sẽ rất có lợi cho bạn khi bạn muốn lựa chọn màu sắc để thiết kế website đẹp hơn.

5. Form liên hệ dễ sử dụng cho website nhà hàng

Một thiết kế website đẹp, hiện đại cần có form liên hệ hoặc phản hồi dễ sử dụng. Không chỉ để lại một địa chỉ email hay một số điện thoại của khách hàng, biểu mẫu liên hệ nên khuyến khích việc khách đánh giá về dịch vụ, đóng góp ý kiến… giúp nhà hàng của bạn ngày một hoàn thiện hơn.

Ngoài ra, đừng quên đính kèm bản đồ vào trang liên hệ để hiển thị vị trí của nhà hàng, người dùng sẽ dễ dàng định vị trí nhà hàng mà không cần hỏi quá nhiều thông tin về địa chỉ.

6. Logo thương hiệu

Theo nghiên cứu khoa học, khi một người dùng truy cập website, thói quen của họ là quan sát từ trái sang phải. Mọi người thường đọc theo cách như vậy. Vì thế trong quá trình khởi tạo thiết kế website đẹp cho nhà hàng, nên đặt logo thương hiệu là góc trên cùng bên trái.

7. Luôn điều chỉnh và làm mới

Một việc nữa bạn cần làm là cần nghiên cứu các số liệu thống kê và thói quen truy cập website của khách hàng. Lưu ý rằng các trang website có lượng truy cập lớn phải đảm bảo việc dễ tìm khi thiết kế website nhà hàngđược cập nhật. Đồng thời nên tiến hành làm mới các trang có hiệu suất thấp hơn.

Tuy nhiên, việc điều chỉnh và làm mới không đồng nghĩ với việc bạn cần làm mới hoàn toàn mà hãy sử dụng những phần nội dung có sửa đổi với các diễn đạt thú vị và mới mẻ hơn.

6. Thử nghiệm

Khi đã cập nhật xong hãy đánh giá lại một lần nữa tổng thể về website của bạn. Cần chắc chắn rằng mọi yếu tố trên website phải được hoạt động tốt bao gồm hệ thống đặt bàn trực tuyến, các hình thức liên lạc hình thức đăng ký…

Luôn làm mới hình ảnh website, cung cấp mọi thông tin cần thiết và đầy đủ đến với mỗi khách hàng là tiêu chí cần và đủ để thu hút mọi khách hàng đến với website của bạn. Hãy áp dụng ngay những bước mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây để thiết kế website nhà hàng của bạn luôn hấp dẫn và tươi mới nhé.

Hãy liên hệ với thiết kế website QCV để được tư vâns có 1 website giá rẻ lại còn chuyên nghiệp và đẹp mặt qua:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *