...
  • 1 Tháng Mười Hai, 2023
  • QCV Group

Sau một kỳ nghỉ tết dài, dường như mọi thứ trong công ty đang hoạt động với tốc độ chậm hơn 1/2 so với trước kỳ nghỉ. Không khó để nhận ra nhân viên của bạn chưa sẵn sàng bắt đầu công việc khi ngày hôm qua còn đang đi du lịch ở đâu đó. Đây là thực trạng phổ biến có thể thấy ở rất nhiều doanh nghiệp sau mỗi kỳ nghỉ lễ. Có rất nhiều doanh nghiệp đánh mất số lượng lớn khách hàng sau kỳ nghỉ Tết, rất nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan được đưa ra. Xét theo đó, việc không có kế hoạch giữ chân khách hàng trong kỳ nghỉ Tết dài là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới vấn đề sụt giảm doanh thu sau kỳ nghỉ. 

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp không xảy ra tình trạng đánh mất khách hàng sau kỳ nghỉ Tết? 

  • Tăng quảng cáo sau Tết  

Sau tết để duy trì kinh doanh cần tạo quảng cáo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy cung cấp nguồn thông tin đa dạng, chương trình ưu đãi hấp dẫn là cách dụ dỗ khách hàng hiệu quả sau tết.

  • Chương trình khuyến mãi đầu năm

Các chương trình khuyến mãi độc đáo sau tết như tặng coupon, mua 1 tặng 1, giảm giá sản phẩm… cũng là cách để khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm của shop bạn. Các chương trình khuyến mãi là cách tăng lượng tiêu thụ đầu năm hoặc giải quyết hàng tồn kho cho chủ shop.

Để khách hàng hào hứng với việc mua sắm sau tết hơn các chủ shop có thể triển khai các chương trình rút lì xì đầu năm. Hình thức này sẽ kích thích người tiêu dùng vào các sản phẩm của bạn.

  • Giảm giá những mặt hàng tồn kho

Các sản phẩm hàng tồn, khó tiêu thụ sau tết chủ shop nên tạo các mã giảm giá lớn để tiêu thụ hàng, thu hồi tiền vốn ban đầu. Không nên chú trọng vào lợi nhuận sẽ khiến lượng hàng tồn tăng cao và không có đủ nguồn vốn để nhập các loại hàng mới.

Ngoài ra, để giải quyết bài toán hàng tồn kho, chủ shop còn có thể tặng kèm các mặt hàng tồn kho sau tết.

  • Kinh doanh các mặt hàng mới 

Cập nhật các sản phẩm mới, những mẫu mã hot trend sau tết là cách tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng sau kì nghỉ tết. Ai cũng thích sử dụng các sản phẩm mới nên shop bạn càng đa dạng mẫu mã, khách hàng càng muốn lui tới thường xuyên hơn, việc còn lại là bạn hãy tư vấn các sản phẩm phù hợp với khách hàng của mình mà thôi.

  • Đừng đặt áp lực lên nhân viên, hãy chia nhỏ mục tiêu

Sau kỳ nghỉ, các lãnh đạo thường tạo ngay áp lực cho nhân viên để họ lấy lại tinh thần làm việc. Tuy nhiên, điều này sẽ không hiệu quả bằng việc tìm cách giúp nhân viên của mình cảm thấy hứng thú với công việc, bằng cách đặt ra những mục tiêu nhỏ hơn và thú vị hơn.

Người quản lý có thể gợi ý cho nhân viên viết ra những mục tiêu đó và đặt tại bàn làm việc của mình. Việc này có thể giúp truyền cảm hứng và tạo ra động lực để họ phấn đấu hoàn thành mục tiêu của bản thân với deadline và mức độ ưu tiên riêng. Chúng cũng cần được sắp xếp thành checklist để liên tục cập nhật thay đổi về thời hạn, yêu cầu thực hiện, nguồn đầu vào, tài liệu mới, cộng sự mới,…

Phương thức quản lý công việc dưới hình thức các đầu việc nhỏ giúp nhân viên tận dụng tối đa thời gian và có động lực làm việc hơn. Ít nhất thì vào cuối ngày cũng có một đầu việc nào đó được ghi nhận hoàn thành.

  • Thay đổi cách thức tương tác, giao việc

Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ, sẽ có hàng tá email cần xử lý. Việc này là trở ngại tiêu tốn thời gian hàng đầu của nhân viên. Một cách hiệu quả giúp họ giảm tải lượng công việc sau kỳ nghỉ là thay đổi cách thức giao tiếp.

Thay vì liên tục gửi thông báo và hàng tá tài liệu qua email, quản lý có thể năng động hơn bằng cách gặp mặt trực tiếp, trao đổi nhanh qua điện thoại hoặc qua group chat Facebook, Zalo… Các phương thức giao tiếp này cũng giúp truyền tải thông điệp đến nhân viên hiệu quả hơn.

  • Áp dụng công nghệ mới vào hỗ trợ công việc

Nếu bạn đang tìm một ý tưởng độc đáo vừa giúp thay đổi cách thức giao tiếp vừa hỗ trợ quản lý công việc của nhân viên, thì hãy nghĩ về việc áp dụng công nghệ. Không riêng gì công ty của bạn mà ở các doanh nghiệp khác, đội ngũ nhân viên đều muốn được làm việc trong môi trường “doanh nghiệp 4.0” với các công cụ hỗ trợ đắc lực. Công cụ này giúp nhân viên của doanh nghiệp thoát khỏi tâm thế trì hoãn của kỳ nghỉ lễ và bắt đầu một đợt tuyển dụng mới tuyệt vời và hiệu quả hơn.

Cuộc cách mạng 4.0 đã mang tới cho bạn điều tuyệt vời nhất: mỗi phòng ban trong doanh nghiệp đều có các phần mềm chuyên biệt khác nhau để hỗ trợ nghiệp vụ cho cả nhà quản lý và nhân viên như CRM, ERP, payroll,… Doanh nghiệp có thể tuỳ thuộc vào nhu cầu và quy mô công ty để sử dụng chúng.

  • Xây dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng bằng email

 Các chủ doanh nghiệp và chuyên gia Marketing đều hiểu rằng hơn một nửa dân số sử dụng email ở một mức độ nào đó và việc xây dựng mối quan hệ thông qua kênh này dễ dàng hơn bao giờ hết. Theo nguyên tắc chung, doanh nghiệp nên lấy địa chỉ email từ khách hàng ngay khi họ mua sản phẩm. Sau khi kỳ nghỉ lễ kết thúc, hãy bắt đầu gửi những ưu đãi, chiết khấu, hoặc thông tin hữu ích đến những người đã mua hàng. Nếu khách hàng hài lòng với trải nghiệm của họ, họ có khả năng sẽ quay lại và tiếp tục mua hàng. 

  • Tương tác trên các nền tảng mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ tốt nhất mà các doanh nghiệp dùng để nói chuyện với khách hàng mục tiêu, chỉ đứng thứ hai sau email. Nếu muốn giữ chân khách hàng sau kỳ nghỉ, phải chuẩn bị nội dung để tiếp tục tương tác với những người quan tâm đến doanh nghiệp trên mạng xã hội. Cố gắng cập nhật tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp bằng các bài đăng, cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc lượt chia sẻ mới có các đánh giá hấp dẫn từ khách hàng. 

Hoặc bạn có thể tạo các phần mềm bán hang, website,…. => Nếu bạn cần được tư vấn thêm về thiết kế website và banner web hay còn điều gì băn khoăn hãy kết nối với mình “Công ty công nghệ QCV Việt Nam” để được tư vấn 24/7 qua:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Seraphinite AcceleratorBannerText_Seraphinite Accelerator
Turns on site high speed to be attractive for people and search engines.